Bảo vệ đôi mắt cho các thành viên trong gia đình bằng một số loại thực phẩm quen thuộc

Đôi mắt vốn là cửa sổ tâm hồn của mỗi con người, một đôi mắt sáng và khoẻ luôn giúp chúng ta nhìn cuộc sống tươi mới và rạng rỡ hơn. Làm thế nào để sáng mắt, ăn gì cho mắt đẹp hoặc những thực phẩm tốt cho mắt là những câu hỏi thường được trao đổi khá nhiều trên các diễn đàn chăm sóc sức khỏe gia đình của các chị em nội trợ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các mẹ về các loại thực phẩm tốt cho mắt, giúp bạn bảo vệ đôi mắt của gia đình mình một cách hiệu quả nhất.

1.    Quả bơ

tac-dung-cua-qua-bo

Quả bơ là một trong những loại quả tốt nhất cho mắt do có chứa nhiều lutein – một carotenoid có khả năng cải thiện tình trạng thiếu máu cục bộ tại võng mạc (giảm lưu lượng máu đến võng mạc), giúp chống các bệnh về thuỷ tinh thể và thoái hoá mắt. Ngoài ra còn chứa rất nhiều những vitamin bổ dưỡng cho mắt như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, và vitamin E.

2.    Ngô (trái bắp)

Một trong những loại rau củ ngon và nhiều công dụng nhất đó là ngô vàng, nó rất giàu zeaxanthin và lutein, các chất chống oxi hóa mạnh rất tốt cho mắt. Theo các nhà nghiên cứu, ½ cốc ngô đã được nấu chín cung cấp 1,8 gam các sắc tố này. Ăn ngô thường xuyên giúp hạ thấp nguy cơ bị đục thủy tinh thể và giúp ngăn ngừa tình trạng mất các sắc tố vàng trong mắt.

3.    Khoai lang, khoai tây

2 loại khoai này cũng rất giàu vitamin A, beta-carotene, kali và chất xơ. Vì thế, đây là loại thực phẩm cực tốt không chỉ cho mắt mà còn cho cả cơ thể. Ăn khoai lang nướng hoặc khoai tây nghiền rất tốt cho “cửa sổ tâm hồn” của bạn.

4.    Các loại rau lá xanh

Các loại rau lá xanh giàu vitamin, chất chống oxy hóa lutein và Zeaxanthin. Trong khẩu phần ăn hàng ngày nên có một trong các loại rau như cải xoăn, rau bina, củ cải… để tăng cường thị lực, bảo vệ đôi mắt khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời và làm tăng mật độ sắc tố của tế bào trong điểm vàng.
Lưu ý: Để tận dụng hết những lợi ích từ rau xanh, không nên luộc hoặc nấu quá chín.

5.    Thịt, cá, trứng

an-gi-tot-cho-mat

Các loại cá và thịt nạc, ngoài việc cung cấp năng lượng cho cơ thể, còn chứa kẽm, vitamin B1 và nhiều chất cần thiết để phòng ngừa các bệnh về mắt. Trong đó, cá hồi chứa những dinh dưỡng hữu ích, giúp bảo vệ võng mạc và ngăn ngừa mù lòa. Axit béo omega-3 trong cá hồi còn duy trì độ ẩm thiết yếu của mắt và chống lại bệnh thoái hóa điểm vàng.

Ngoài ra, trứng cũng là thực phẩm tốt cho mắt với lòng đỏ chứa nhiều lutein và Zeaxanthin. Đây là 2 dưỡng chất quan trọng, giúp mắt giảm nguy cơ bị thoái hoá điểm vàng và đục thuỷ tinh thể.

https://www.midaco.com.vn/bao-ve-doi-mat-cho-cac-thanh-vien-trong-gia-dinh-bang-mot-so-loai-thuc-pham-quen-thuoc.html

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *