Chọn lựa thực phẩm hỗ trợ tăng chỉ số IQ cho con yêu của bạn

Nhiều nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng, thức ăn có ảnh hưởng rất nhiều đến trí thông minh của con người. Các chị em hãy thể hiện mình là một người phụ nữ đảm đang, giỏi nội trợ tề gia và chăm sóc gia đình, con cái, bằng cách lưu lại những thực phẩm có tác dụng tuyệt vời là tăng cường trí nhớ, sự lanh lợi, nhạy bén cho tất cả các thành viên, đặc biệt là các mầm non tương lai trong gia đình nhé!

1.    Cá ngừ, cá hồi
Món cá ngừ được ví như “thịt gà của biển cả”, nhưng quan trọng nhất là nó có hàm lượng vitamin B6 đứng đầu bảng trong tất cả các loại thực phẩm. B6 giúp cho bộ não hoạt động ở mức hiệu suất cao nhất, cải thiện trí nhớ và tăng cường khả năng nhận thức. Chỉ cần một bữa ăn cá ngừ là đủ cung cấp một nửa lượng vitamin B6 trong ngày.
Cá hồi được đánh giá cao bởi chứa nhiều axit béo Omega-3. Thực tế, Omega 3 không làm cho chúng ta “thông minh hơn” nhưng nó lại có thể cải thiện chức năng não bộ, ngăn ngừa tình trạng mất trí nhớ và là lá chắn tốt nhất ngăn chặn vấn đề trục trặc xảy ra đối với bộ não và tâm lý.

ca-hoi-ho-tro-tang-chi-so-iq
2.    Củ cải đường

Cây củ cải đường cung cấp vitamin B cho não. Dưỡng chất thiết yếu này giúp bạn nhanh chóng xử lý dữ liệu và sắp xếp ký ức. Củ cải đường tươi thậm chí còn được dùng làm thuốc chống suy nhược tự nhiên. Ngoài ra, thực phẩm này giàu chất folate tốt cho tim. Tuy nhiên, nên tránh xa củ cải đường đóng hộp; hộp đựng thường được phủ BPA, một hóa chất phá vỡ hệ thống hormone tự nhiên của chúng ta, và tất nhiên vào lúc đó, công dụng tuyệt vời của củ cải đường cũng không còn nữa.

cu-cai-duong

3.    Chuối

chuoi-tang-chi-so-iq_1
Là loại trái cây giàu magiê – khoáng chất cần thiết trong việc truyền tải các xung thần kinh. Hơn nữa, chuối còn là một nguồn dồi dào vitamin B6, vitamin này không chỉ liên quan đến việc đồng hóa magiê, mà đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa các axit amin và các chức năng của hệ thần kinh thông qua việc sản xuất các dẫn truyền thần kinh nhất định.

4.    Các loại hạt
Hình dáng quả óc chó thoạt nhìn trông giống như bộ não thu nhỏ và thật sự nó rất có ích cho não bộ. Quả óc chó là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào. Một số nghiên cứu cho thấy một lượng thích hợp của vitamin E có thể giúp ngăn ngừa chứng suy giảm nhận thức. Ngoài quả óc chó, hạt lanh, hạt hướng dương cũng là những thực phẩm rất tốt cho não.cac-loai-hat-tot-cho-suc-khoe

5.    Trứng

Trứng chứa phospholipid và lecithin, những chất không thể thiếu trong việc xây dựng màng tế bào của tế bào não. Ngoài ra, trứng rất giàu axit amin, đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất các dẫn truyền thần kinh, cực kì tốt cho sự phát triển trí não của con người.

https://www.midaco.com.vn/chon-lua-thuc-pham-ho-tro-tang-chi-so-iq-cho-con-yeu-cua-ban.html

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *