Tuyệt chiêu cho mẹ có được món chiên giòn ngon, tốt cho sức khỏe

Những món chiên tuy dễ gây nóng, nhưng vẫn rất được ưa chuộng trong các bữa cơm hằng ngày cũng như các buổi tiệc tùng, hội họp. Hầu hết các món chiên đều có vẻ đơn giản nhưng để chiên sao cho khéo, cho món ăn không bị ngấm quá nhiều dầu mỡ… thì cũng cần phải có một vài bí quyết, các mẹ hãy học hỏi một vài mẹo nhỏ dưới đây để có món chiên giòn ngon, hợp vệ sinh và đặc biệt là không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhé!

1.    Chọn dầu ăn đúng
Dầu dùng để chiên sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến độ thơm ngon của món chiên. Vì vậy, để món chiên được giòn ngon, bạn nên sử dụng dầu ăn làm từ hạt cải hay đậu nành để chế biến. Hai loại dầu này ít chất béo, có khả năng đốt cháy lượng mỡ cao, chịu được nhiệt, mùi dầu không át đi mùi của thức ăn cho nên không làm mất đi hương vị thơm ngon đặc trưng của món ăn.
Các mẹ nên lưu ý, tuyệt đối không sử dụng dầu được chiên đi chiên lại nhiều lần để chế biến các món chiên nhé vì nó vừa không tốt cho sức khỏe vừa làm món chiên có mùi khó chịu, mất đi tính hấp dẫn của món ăn.

mon-chien

dau-an

2.    Lưu ý cho thực phẩm
Thực phẩm trước khi chiên cần phải được làm sạch, để khô ráo hẳn, thì khi chiên dầu mới không bị bắn lên và độ giòn của món ăn được đảm bảo. Nên dùng giấy thấm khô thực phẩm trước khi chiên. Sau khi chiên xong thực phẩm cũng để trên giấy lót hút dầu nhằm hút hết dầu mỡ còn thừa, sẽ tốt hơn cho sức khỏe của các thành viên. Không chiên quá nhiều thực phẩm cùng một lúc, món chiên lâu chín nên thấm rất nhiều dầu và không giòn. Chỉ nên chiên lượng thực phẩm vừa đủ, chiên giòn xong gắp ra mới cho thực phẩm mới vào.

3.    Duy trì nhiệt độ dầu của bạn
Một điều mà hầu hết các mẹ không để ý là phải đảm bảo nhiệt độ dầu hợp lý khi chiên đồ ăn. Nhiệt độ lý tưởng cho dầu để chiên là từ 162-204 độ C. Nếu dầu chiên của bạn không đủ nóng, thức ăn của bạn sẽ không được nấu nhanh đúng mức và thức ăn sẽ có nhiều thời gian để hấp thụ dầu hơn. Nếu bạn nấu ăn trong dầu quá nóng, thức ăn của bạn sẽ bị cháy, không chỉ khiến món ăn mùi khó chịu mà còn gây hại cho sức khỏe.
Bạn nên sử dụng một chảo sâu lòng thay vì dùng chảo nông. Dùng chảo sâu lòng an toàn hơn và dễ duy trì chất chất lượng của dầu. Khi dầu sôi mới cho thực phẩm vào, nếu không dễ bị dính chảo và bị nát khi trở mặt. Trong khi chiên luôn giữ nhiệt độ sôi nhất định, không quá cao cũng không quá thấp. Dầu ăn phải xăm xắp mặt thực phẩm hoặc ngập mặt càng tốt, như vậy món chiên mới đảm bảo được độ giòn, thơm ngon.

https://www.midaco.com.vn/tuyet-chieu-cho-me-co-duoc-mon-chien-gion-ngon-tot-cho-suc-khoe.html

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *